Lợi ích tuyệt vời khi dạy trẻ trồng cây xanh

Sau những ngày chính tay gieo trồng, trẻ đã có thể thu hoạch thành phẩm của chính mình và niềm hạnh phúc, vui vẻ xen lẫn sự tò mò về thế giới xung quanh không thể nào che giấu trên gương mặt bé lúc này đây. Quá trình trồng và thu hoạch đã đem lại cho bé sự trải nghiệm và những cung bậc cảm xúc. Vì vậy, sự phát triển của cây cũng như sự phát triển của bé, hoạt động gieo hạt trồng cây đem đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé.

Cây xanh đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn không gian sống trong lành. Dạy trẻ trồng cây không những góp phần bảo vệ môi trường sống mà còn giúp trẻ có thêm tình yêu thiên nhiên, biết trân trọng sự sống và có một tinh thần phát triển lành mạnh.

1. Khơi gợi tình yêu thiên nhiên

Gần gũi với thiên nhiên là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ. Không những thế, thiên nhiên còn giúp trẻ có cảm nhận tinh tế, dễ rung cảm với cái đẹp và tình yêu thương góp phần hoàn thiện nhân cách khi trưởng thành. Cách tốt nhất để khơi gợi tình yêu thiên nhiên là dạy trẻ trồng cây. Thông qua đó, trẻ được tiếp xúc với đất, cỏ cây, hoa lá… kích thích trí tò mò của trẻ. Qua việc chăm sóc cây và nhìn chúng lớn lên từng ngày, các bé sẽ dần yêu thiên nhiên và quý trọng vẻ đẹp của cây cối.

2. Khiến trẻ cảm thấy có trách nhiệm

Khi được tự tay trồng cây, trẻ sẽ phải chăm bón, tưới nước hàng ngày để cây phát triển tươi tốt. Từ đó, trẻ học được cách có trách nhiệm với những thứ mình làm ra và rèn luyện đức tính kiên nhẫn.

 

3. Trẻ sống có tình cảm hơn

Thông qua việc khám phá thiên nhiên, trẻ hiểu biết được muôn loài, nhận thức được tầm quan trọng của thiên nhiên đối với đời sống con người. Từ đó, trẻ biết chăm sóc cây để bảo vệ môi trường, biết yêu quý lao động, nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, con người.

4. Trẻ cảm nhận được giá trị và ý nghĩa mỗi việc làm của mình

Thiên nhiên làm cho trẻ thích thú, kích thích trí tò mò của trẻ, quan tâm đến mọi việc xung quanh, nó còn giúp phát triển năng lực quan sát, trí thông minh và vốn sống thực tế của trẻ. Việc trồng và chăm sóc cây giúp trẻ đóng góp một phần công sức của mình trong việc bảo vệ môi trường, trở thành “anh hùng nhí” bảo vệ hành tinh này.

5. Trẻ được vận động lành mạnh

Trồng và chăm sóc cây giúp trẻ được vận động một cách lành mạnh, trẻ sẽ có lý do để xa cách Tivi, Ipad và những thiết bị điện tử khác. Dùng thời gian đó để tận hưởng thiên nhiên diệu kỳ, kích thích các giác quan phát triển, giúp trẻ cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Others:

Chương trình thứ bảy Images trans

Chương trình thứ bảy

Chương trình thứ bảy

Read more

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA THỨ 7- OPEN DAY (09-09-2023) Images trans

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA THỨ 7- OPEN DAY (09-09-2023)

Hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 09-09-2023 sắp tới. Trường mầm non Bông Hoa Nhỏ rất mong phụ huynh dành thời gian tham gia các hoạt động cùng con để có một...

Read more

096 3010136