Montessori Activities

[CHUYÊN MỤC ĐỊA LÝ - PHẦN 1] - TÌM HIỂU VỀ QUẢ ĐỊA CẦU KHIẾN BÉ THÍCH MÊ

Phương pháp giáo dục Montessori chú trọng kỹ năng thực hành cuộc sống, giúp trẻ cân bằng giữa việc trải nghiệm thực hành cuộc sống và học kiến thức văn hóa cho quá trình phát triển toàn diện của bé. Tìm hiểu về Địa Lý rất quan trọng trong việc kết nối trẻ với thế giới. Địa lý khiến trẻ cảm thấy mình là một phần trong một tổng thể rộng lớn. Tất cả nhằm hướng đến mục tiêu chung: giúp trẻ hiểu biết về thế giới sống, nuôi dưỡng tình yêu khám phá và học tập của trẻ.

- Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một em bé 7 tuổi trong chương trình “Siêu trí tuệ” lại có thể hiểu tất tần tật về Địa Lý: quả địa cầu, các quốc gia, châu lục trên thế giới?

- Đó chính là thành quả của việc các bé được nuôi dưỡng đam mê học hỏi và khám phá thế giới ngay từ nhỏ. Đó là điều mà phương pháp Montessori và các thầy cô trường TFM - Tiny Flower Montessori mong muốn hướng đến các em nhỏ.

  • Sự chuẩn bị chu đáo cho buổi học

Buổi học Địa Lý bằng phương pháp Montessori được nhà trường và các thầy cô chuẩn bị chu đáo với giáo cụ là quả địa cầu châu lục được làm kỳ công. Bề mặt biểu thị phần đất liền thì thô ráp, còn mặt phẳng tái hiện phần nước biển thì trơn nhẵn.

Ngoài ra, hoạt động cho bé tiếp xúc với quả địa cầu còn giúp các bé được trực tiếp trải nghiệm các kiến thức, khái niệm về đất, nước, lục địa và đại dương một cách thú vị nhất.

  • Bé trải nghiệm lớp học thú vị ra sao?

Bằng cách cho các bé dùng nhiều chất liệu khác nhau như màu nước, giấy màu, vỏ quả trứng, hạt đậu,... quả địa cầu được cụ thể hóa bằng các mảnh ghép của từng châu lục đầy màu sắc, thu hút sự chú ý của trẻ. Các con được khuyến khích sử dụng linh hoạt các giác quan để quan sát, ghi nhớ, sờ và cảm nhận các miếng ghép để hoàn chỉnh bức tranh toàn cảnh về quả địa cầu.

  • “Quả ngọt” thu hoạch được sau buổi trải nghiệm học Địa Lý của bé

Các bé được tiếp xúc với các khái niệm Địa Lý một cách tự nhiên nhất bằng phương pháp Montessori. Quả địa cầu là biểu thị Trái Đất thu nhỏ, được đất và nước bao phủ.

- Đất liền, còn được gọi là lục địa, là nơi mà con người, con vật, cây cối sinh sống,...

- Phần nước, còn gọi là phần đại dương, là nơi mà các loài động vật sống dưới nước sinh sống như cá, tôm, cua,...

 

Bên cạnh đó, giáo viên sẽ cùng các bé học đếm và gọi tên các châu lục. Qua đó, hình thành nhận thức của các bé về hành tinh Trái Đất.Ngoài ra, các thầy cô còn giúp bé xác định châu lục - Châu Á, nơi chúng ta đang sinh sống. Đồng thời, cung cấp cho các bé thông tin “phần đất liền/ châu lục trên quả địa cầu đều có sự sống của con người, động vật và cây cối”.

  • Kết

Bằng phương pháp Montessori, trẻ có thể tự ghi nhớ chủ động các kiến thức Địa Lý cơ bản. Đồng thời, truyền cảm hứng học tập và khám phá thế giới cho các bé một cách chủ động và toàn diện.

Và biết đâu một ngày nào đó trong tương lai, chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến một “siêu trí tuệ” từ trường TFM được truyền cảm hứng từ những thói quen học tập chủ động mang lại.

Others:

Chương trình thứ bảy Images trans

Chương trình thứ bảy

Chương trình thứ bảy

Read more

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA THỨ 7- OPEN DAY (09-09-2023) Images trans

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA THỨ 7- OPEN DAY (09-09-2023)

Hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 09-09-2023 sắp tới. Trường mầm non Bông Hoa Nhỏ rất mong phụ huynh dành thời gian tham gia các hoạt động cùng con để có một...

Read more

096 3010136