Thực hành cuộc sống, phương pháp giáo dục Montessori không thể thiếu

Các hoạt động thực hành cuộc sống như tự rót nước, gấp quần áo, cài cúc áo, dùng đũa gắp… sẽ giúp trẻ có thể tự làm những công việc đơn giản hàng ngày để tự chăm sóc bản thân, hoặc thậm chí là giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ. Từ đó trẻ sẽ phát triển những kỹ năng vận động, khả năng tập trung, tự lập hơn trong tương lai.

Thực hành cuộc sống là một phần trong phương pháp giáo dục Montessori và nắm vai trò rất quan trọng. Thông qua các hoạt động cơ bản như tự rót nước, gấp quần áo, dùng đũa gắp, cài cúc áo, tưới cây...đều là những công việc đơn giản hàng ngày để trẻ học cách tự chăm sóc bản thân, hoặc thậm chí là giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ. Từ đó, phát triển những kỹ năng vận động, tự lập, khả năng tập trung trong cuộc sống và học cách thích nghi với cộng đồng. 

Ở Tiny Flower Montessori, các giáo cụ được sử dụng là giáo cụ thật để các bé được trải nghiệm thực tế như công việc thật. Ví dụ như bát, đũa, ly thủy tinh, bàn chải, khăn, quần áo. Mục tiêu của phương pháp giáo dục tại Tiny Flower Montessori là giúp trẻ vừa vui vừa học, hiểu và áp dụng những bài học thực tế trong cuộc sống. Nhờ đó, trẻ sẽ tăng khả năng tự tin hơn về bản thân và nâng cao khả năng tập trung chú ý hơn trong tương lai. 

Mời các ba mẹ cũng xem các bạn nhỏ nhà Tiny Flower Montessori 0-3 tuổi thực hiện các bài tập về thực hành cuộc sống ạ!

 

Bài viết khác:

Thứ 2 là ngày đầu tuần Images trans

Thứ 2 là ngày đầu tuần

Thứ 2 là ngày đầu tuần

Xem Thêm

THÍ NGHIỆM Images trans

THÍ NGHIỆM "VẬT CHÌM, VẬT NỔI"

THÍ NGHIỆM "VẬT CHÌM, VẬT NỔI"

Xem Thêm

Trẻ có thể tự mình làm mọi việc Images trans

Trẻ có thể tự mình làm mọi việc

Trẻ có thể tự mình làm mọi việc

Xem Thêm

096 3010136